Ăn gì để giữ ấm cơ thể trong tiết trời chuyển lạnh

Quế, trà gừng nóng, mật ong, nghệ, hành tây là những thực phẩm nên ăn trong tiết trời lạnh.

WebMD giới thiệu 5 loại thực phẩm, gia vị quen thuộc giúp làm ấm, tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Trà gừng

Cho vài lát gừng tươi vào nước sôi trong khoảng 10 phút và thưởng thức để tăng cường sức đề kháng cơ thể. Uống gừng nóng giúp điều hòa thân nhiệt, giảm lạnh từ bên trong. Magie, kẽm và kali trong củ gừng có tác dụng cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng chức năng hệ tuần hoàn.


Trà gừng làm ấm cơ thể hiệu quả.

Hành tây

Hành tây được xem là vị thuốc xưa của người Trung Hoa giúp vượt qua mùa đông lạnh lẽo. Thêm hành tây vào chế độ ăn giúp chuyển hóa năng lượng, tăng quá trình trao đổi chất làm cơ thể ấm dần và phòng các bệnh lúc giao mùa như cảm cúm.

Nghệ

Loại gia vị này quen thuộc trong nhiều món ăn của người Ấn. Với đặc tính chống oxy hóa cao, kháng viêm, làm ấm cơ thể hiệu quả, nghệ được ưa chuộng trong bữa ăn, thêm vào sữa tươi ấm…

Mật ong

Thêm một thìa nhỏ mật ong uống cùng nước ấm buổi sáng giúp cơ thể ấm, tăng sức đề kháng. Mật ong được khuyến khích sử dụng trong tiết trời mùa đông để phòng chữa đau họng, trị cảm lạnh, cúm. Một thìa canh mật ong chứa 64 calo, cung cấp dưỡng chất lành mạnh, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Quế

Thêm một chút bột quế vào ly cà phê hay nước sôi là bạn đã có loại thức uống giúp tăng sức đề kháng cơ thể và giữ ấm toàn thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan: