Chung kết Qatar – Nhật Bản: nhà vua mới của bóng đá Châu Á

Qatar lần đầu tiên lọt vào chung kết Asian Cup 2019. Cơ hội để thầy trò Flix Sanchez làm lên lịch sử cho bóng đá Qatar. Nhưng với Nhật Bản, cả 4 lần trước đó vào chung kết họ đều giành chức vô địch.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Trong 10 phút đầu, Nhật Bản là đội chơi lấn lướt hơn với cơ hội đầu tiên thuộc về Minamino. Nhật Bản chủ động chơi pressing ngay từ đầu, nhưng chỉ 1 phút nơi lỏng, hàng thủ Nhật Bản đã phải trả giá.

Almoez mở tỉ số cho Qatar
Almoez mở tỉ số cho Qatar

Phút thứ 12, Almoez Ali đem về niềm vui cho người hâm mộ Qatar sau pha xử lý ngẫu hứng. Tiếp đà hưng phấn, Abdelaziz Hatim nhân đôi cách biệt bằng cú sút xa đẹp mắt hạ gục thủ thành Shuichi Gonda vào phút thứ 27.

Sang hiệp 2, Qatar là đội chủ động chơi phòng ngự và nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ. Sau hàng loạt những pha hãm thành, cuối cùng tỉ số cũng đã được rút ngắn sau pha làm bàn của Minamino phút thứ 69. Trong khi hàng công chưa tìm được bàn gỡ hòa thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Phút thứ 82, đội trưởng Yoshida đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau 1 tình huống phạt góc. Trên chấm 11m, Hassan Afif dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1.

Qatar vô địch Asian Cup 2019
Qatar trở thành tân vương của bóng đá Châu Á

Thời gian còn lại, điều kỳ diệu đã không đến với đội tuyển Nhật Bản. Chung cuộc, Qatar chiến thắng với tỉ số 3-1 và trở thành nhà vô địch mới của bóng đá Châu Á.

Đội hình thi đấu:
Qatar: Saad Al-Sheeb, Ro-Ro, Bassam Al-Rawi, Boualem Khoukhi (Salem Al-Hajri 61′), Tarek Salman, Abdelkarim Hassan, Assim Madibo, Abdulaziz Hatem, Hassan Al-Haydos (Karim Boudiaf 74′), Akram Afif, Almoez Ali (Ahmed Alaaeldin 90’+5).
Nhật Bản: Shuichi Gonda, Hiroki Sakai, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Yuto Nagatomo, Tsukasa Shiotani (Junya Ito 84′), Gaku Shibasaki, Ritsu Doan, Takumi Minamino (Takashi Inui 89′), Genk Haraguchi (Yoshinori Muto 62′), Yuya Osako.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan: